THỂ LỆ CUỘC THI

Hội thi trực tuyến “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong công tác Hội và phong trào nông dân” năm 2022

 

Căn cứ Kế hoạch số 391-KH/HNDT ngày 24/01/2022 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai về tổ chức Hội thi trực tuyến “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong công tác Hội và phong trào nông dân” năm 2022;

Căn cứ Quyết định số 460-QĐ/HNDT ngày 08/7/2022 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về việc thành lập Ban Tổ chức Hội thi trực tuyến “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong công tác Hội và phong trào nông dân” năm 2022;

Ban Tổ chức Hội thi ban hành Thể lệ Hội thi trực tuyến “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong công tác Hội và phong trào nông dân” năm 2022 (sau đây gọi tắt là Hội thi), cụ thể như sau: 

1. Đối tượng

- Thí sinh tham dự Hội thi là cán bộ chuyên trách của Hội Nông dân cấp cơ sở (Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành, Chi hội trưởng).

- Các thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Tổ Thư ký không được tham gia thi.

2. Nội dung

Gồm các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về một số nội dung tuyên truyền trọng tâm năm 2022 và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới, cụ thể như sau:

- Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên trong hệ thống Hội.

- Một số nội dung tuyên truyền trọng tâm trong công tác Hội, phong trào nông dân năm 2022.

- Một số hình thức đổi mới tuyên truyền trong hệ thống Hội và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

- Một số hình thức tuyên truyền nhằm thiết thực chào mừng 92 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.

- Một số hình thức triển khai thực hiện và giải pháp đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống Hội.

- Giải pháp tập trung triển khai về công tác dân vận trong hệ thống Hội năm 2022.

- Các giải pháp triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong hệ thống Hội và tiêu chí xây dựng, xét chọn mô hình, điển hình “Dân vận khéo” hàng năm.

- Các giải pháp nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong tình hình mới.

- Giải pháp tập trung triển khai về công tác tuyên truyền biển, đảo, biên giới, cắm mốc năm 2022.

- Giải pháp thông tin tuyên truyền, vận động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hệ thống Hội.

- Tuyên truyền một số nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai chương trình phối hợp với Bưu điện tỉnh Đồng Nai và Công ty Bảo hiểm PVI Đông Nam Bộ về hỗ trợ nông dân kết nối tiêu thụ sản phẩm và bảo hiểm an sinh, phúc lợi cho cán bộ, hội viên, nông dân.

3. Hình thức

- Thí sinh truy cập vào website của Hội thi tại địa chỉ: http://thitructuyen-hnd.dongnai.gov.vn hoặc đăng nhập thông qua mã quét QR, trên các thiết bị điện tử có kết nối Internet (máy tính hoặc thiết bị di động).

qrcode_hnd.png

- Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký duy nhất 01 tài khoản dự thi với số điện thoại của mình. Sau khi thực hiện xong bài thi, thí sinh đăng ký các thông tin cơ bản để nộp bài và làm cơ sở để Ban Tổ chức Hội thi xét trao giải thưởng.

- Thông tin phải đảm bảo chính xác theo Giấy khai sinh (hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân) gồm:

+ Họ và tên.

+ Ngày, tháng, năm sinh.

+ Tên cơ quan, đơn vị, hoặc địa chỉ nơi cư trú.

+ Số căn cước công dân.

+ Email (nếu có)

- Thông tin thí sinh đăng ký là căn cứ để Ban Tổ chức Hội thi xét trao giải. Ban Tổ chức Hội thi sẽ không công nhận kết quả đối với thí sinh có nhiều tài khoản hoặc có bất kỳ thông tin đăng ký nào sai lệch với thực tế.

- Sau khi đăng nhập thành công, thí sinh vào mục “Thi trực tuyến” để làm bài thi.

- Thí sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm (dưới hình thức chọn 01 đáp án đúng nhất).

- Sau khi kết thúc bài thi của mình theo đúng thời gian quy định, thí sinh thực hiện thao tác “Nộp bài thi” để gửi về Ban Tổ chức.

- Mỗi đợt thi, thí sinh có thể tham gia tối đa 3 lần, điểm thi cuối cùng sẽ được tính cho lần thi có số điểm cao nhất.

4. Thời gian tổ chức Hội thi

- Thời gian thi: Từ ngày 05/9/2022 đến hết ngày 25/9/2022, được tổ chức thành 03 đợt thi gồm 3 tuần thi.

a) Đợt 1: Từ ngày 05/9/2022 đến hết ngày 11/9/2022 (01 tuần).

b) Đợt 2: Từ ngày 12/9/2022 đến hết ngày 18/9/2022 (01 tuần).

c) Đợt 3: Từ ngày 19/9/2022 đến hết ngày 25/9/2022 (01 tuần).

- Lễ tổng kết và trao giải: Tổ chức trong tháng 10 năm 2022.

5. Cách tính điểm

- Số lượng câu hỏi trong 01 phần thi online là 20 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm, trả lời sai 0 điểm. Thời gian tối đa dành cho 01 người dự thi mỗi lần là 15 phút. Bài thi chỉ được coi là hợp lệ khi người dự thi trả lời đủ 20 câu hỏi.

- Thứ tự, tiêu chí xét xếp hạng:

* Tổng điểm trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.

* Thời gian hoàn thành bài thi nhanh hơn.

- Người đạt giải là người trả lời đúng nhiều câu hỏi trắc nghiệm nhất. Trường hợp nhiều người dự thi có số câu trả lời đúng các câu hỏi trắc nghiệm bằng nhau thì ưu tiên người gửi bài thi sớm hơn (thời gian trả lời câu hỏi ngắn nhất).

- Tập thể đạt giải là tập thể có số thí sinh dự thi nhiều nhất theo xếp hạng từ cao xuống thấp, với nhiều thí sinh trả lời đúng và nhanh nhất.

- Việc chọn bài thi đạt giải do Ban Tổ chức quyết định.

6. Giải thưởng

Giải thưởng gồm giải tập thể và giải cá nhân, cụ thể như sau:

- Cá nhân:                                   

1 Giải nhất: 2.000.000 đồng/giải 

1 Giải nhì: 1.800.000 đồng/giải  

1 Giải ba: 1.600.000 đồng/giải

8 Giải khuyến khích: 600.000 đồng/giải

- Tập thể:                                    

1 Giải nhất: 5.000.000 đồng/giải

1 Giải nhì: 4.000.000 đồng/giải  

1 Giải ba: 3.000.000 đồng/giải 

8 Giải khuyến khích: 2.000.000 đồng/giải      

7. Quy định khác

Phần mềm Hội thi trực tuyến của Hội Nông dân tỉnh được cài đặt và tích hợp tại trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh. Trường hợp nếu hệ thống phát hiện thí sinh có dấu hiện gian lận (sử dụng tool, hack, cheat…) có dấu hiệu can thiệp trực tiếp vào kết quả của cuộc thi. Bất kì cá nhân, tổ chức nào có liên quan sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trong quá trình tổ chức cuộc thi, nếu có những vấn đề phát sinh ngoài quy định của Thể lệ này, Ban Tổ chức sẽ quyết định, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn.

- Ban Giám khảo căn cứ Thể lệ, thang điểm và những nội dung sửa đổi, bổ sung của Ban Tổ chức để thống nhất việc chấm điểm, đánh giá thí sinh qua các phần thi.

- Những quy định chung khi thi trực tuyến:

+ Nghiêm cấm việc nhờ người khác thi hộ, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký tham gia thi, nếu bị phát hiện sẽ bị hủy kết quả thi.

+ Thí sinh có thể tham gia thi vào bất cứ thời gian nào trong khung giờ mà Ban Tổ chức thông báo.

+ Trong quá trình thi, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với lỗi kết nối do đường truyền mạng hoặc lỗi do thiết bị tham gia dự thi.

8. Thông tin liên hệ Ban Tổ chức Hội thi

- Ban Xây dựng Hội - Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai: Đồng chí Phan Thị Ngọc Hiền - Trưởng Ban Xây dựng Hội, số điện thoại 0975.490.727.

- Bộ phận hỗ trợ về kỹ thuật: 035.3095308 hoặc 0332.071.071 – Gặp Sơn.

Trên đây là Thể lệ Hội thi trực tuyến “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong công tác Hội và phong trào nông dân” năm 2022. Ban Tổ chức có thể điều chỉnh, bổ sung Thể lệ để phù hợp với tình hình thực tế. Mọi thay đổi sẽ được thông báo và cập nhật trên website: http://thitructuyen-hnd.dongnai.gov.vn.